4 YẾU TỐ HÀNG ĐẦU ĐỂ CHỌN MUA NHÀ HẬU COVID – CHÚ TRỌNG KHÔNG GIAN SỐNG XANH

Thời thế thay đổi, dịch bệnh cũng đã thay đổi tiêu chí mua nhà và khẩu vị của các nhà đầu tư bất động sản. Theo khảo sát, không gian sống xanh – an toàn đang là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định xuống tiền chọn mua nhà của người dân trong năm 2022.

Chú trọng không gian sống xanh bền vững

Chú trọng không gian sống xanh bền vững
Chú trọng không gian sống xanh bền vững

Trong vài năm trở lại đây, không gian sống xanh “chất lượng cao” là khái niệm mà giới đầu tư và người mua nhà thường xuyên nhắc đến. Đây là những không gian sống sinh thái, được quy hoạch bài bản, quy mô, mở ra nhiều trải nghiệm chất lượng cao cho cư dân.

Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, nhu cầu về “giá trị xanh” dường như đã được nâng lên một tầng cao mới, ngoài các yếu tố trên thì tính chất bền vững của không gian được người mua chú trọng nhiều hơn. Khảo sát gần đây cho thấy, 95% khách hàng coi trọng môi trường sống xanh, thông thoáng tự nhiên với hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng, khép kín.

Đồng thời, gần 70% khách hàng chú trọng vào giá trị cảm xúc mà không gian sống mang đến. Điều này đồng nghĩa rằng không gian sống xanh hiện không chỉ là quần thể cây xanh, hồ nước, tiểu cảnh mà cả những giá trị tạo ra cảm xúc, trải nghiệm khác biệt, lâu dài không đo đếm cũng được đang được quan tâm nhiều hơn .

Nhà không chỉ để ở mà còn để tận hưởng

Nhà không chỉ để ở mà còn để tận hưởng
Nhà không chỉ để ở mà còn để tận hưởng

Nếu như trước đây, nhà đơn thuần là nơi để an cư, để ổn định cuộc sống lâu dài thì bây giờ nhà còn là nơi để tận hưởng giá trị sống đúng nghĩa. Việc ở nhà một thời gian dài trong các đợt dịch đã làm dịch chuyển xu hướng work from home (làm việc tại nhà) và staycation (nghỉ dưỡng tại chỗ).

Nhiều người dần nhận ra không gian nơi ở mang đến nhiều giá trị đắt giá hơn họ vẫn nghĩ. Vì thế, mua nhà không chỉ để có được nơi an cư, nghỉ ngơi mà giờ đây, nhà đầu tư còn chú trọng vào tính cân bằng về trải nghiệm và sức khoẻ. Theo đó, những không gian sống mà mọi nhu cầu từ làm việc, giải trí, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ hay rèn luyện thể thao… được quy hoạch bài bản khép kín, tại chỗ đang là lựa chọn hàng đầu, nhất là với tầng lớp cư dân thế hệ mới.

Không gian sống riêng tư nhưng giá trị kết nối cộng đồng cao

Không gian sống riêng tư nhưng giá trị kết nối cộng đồng cao
Không gian sống riêng tư nhưng giá trị kết nối cộng đồng cao

Dù mang đến nhiều tổn thất, song dịch bệnh cũng phần nào giúp xã hội nhận ra nhiều giá trị sống tích cực hơn. Giai đoạn cao điểm dịch bệnh tại TP. HCM, các hoạt động hỗ trợ chống dịch, tổ chức tiêm vắc xin, phân phối lương thực,… của cư dân đã cho thấy sự đoàn kết, tương trợ và gắn bó của cộng đồng cư dân văn minh. Hơn nữa, ý thức cộng đồng cao cũng góp phần giảm thiểu dịch bệnh lây lan trong xã hội.

Tất cả đều là những giá trị vô hình mà phải trải qua khó khăn mới có thể đúc kết được. Do đó, bên cạnh các yếu tố về giá nhà đất, hệ sinh thái, chất lượng ngôi nhà thì người mua nhà còn quan tâm đến môi trường sống và cộng đồng cư dân xung quanh để an tâm định cư lâu dài.

Đầu tư hiệu quả, an toàn và bền vững

Thăng Long Central City - Đầu tư hiệu quả, an toàn và bền vững
Thăng Long Central City – Đầu tư hiệu quả, an toàn và bền vững

Hiện có 2 loại hình BĐS mà giới đầu tư đang nhắm tới, đó là BĐS an toàn và BĐS tránh dịch. Ngay trong thời kỳ bình thường sau đại dịch như bây giờ mới tạo ra mối lo lắng đó là: biết đâu đại dịch sẽ quay lại, vì thế người mua nhà đất ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sống và sự an toàn.

Cả 2 loại hình BĐS này đều hướng đến yếu tố an toàn và bền vững. Cụ thể, an toàn tức là đảm bảo sản phẩm đầu tư có hệ số rủi ro ở mức thấp nhất, trong khi khả năng thanh khoản là cao nhất có thể. Còn bền vững là tài sản đầu tư có khả năng sinh lời đa dạng, có thể mua để lướt sóng, cho thuê hoặc kinh doanh… Tất cả đều đảm bảo tài sản tăng trưởng ổn định về lâu về dài.

Theo đó, hòa trong xu hướng sống mới của cộng đồng, khu đô thị Thăng Long Central City Bàu Bàng ra đời với mục tiêu kiến tạo không gian sống xanh ngay giữa trung tâm đô thị nhộn nhịp, đảm bảo cả về không gian sống xanh “chất lượng cao” lẫn tiềm năng sinh lời bền vững.

Tọa lạc ngay trung tâm Khu công nghiệp – đô thị Bàu Bàng, nhà phát triển Đất Vàng Group chú trọng cân đối hài hòa các mảng xanh theo hướng tạo “lá chắn” cây xanh bảo vệ ngay từ bên ngoài khu đô thị. Các “vùng xanh” phủ dày xen kẽ giữa các block nhà trên bản đồ, kết hợp với gần 6.000 m2 dành cho 2 “lá phổi xanh” tại 2 phân khu.

Không chỉ vậy, nội khu Thăng Long Central City được trang bị chuỗi tiện ích khép kín, đáp ứng mọi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, thư giản, mua sắm, làm việc và học tập… với hệ thống trung tâm thương mại, chợ đêm, khu thể thao, khu ẩm thực, trường học, bệnh viện, công viên sinh thái…

Có thể nói, Thăng Long Central City hội tụ đầy đủ yếu tố về tiện ích cũng như giá trị tạo ra cảm xúc cho cư dân nơi đây, xứng đáng là một wellness second home (ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe) tuyệt vời để an cư dài lâu.

Phòng Marketing Đất Vàng Group

ĐẤT VÀNG GROUP – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

FanPage: https://www.facebook.com/Datvangcorp

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgugSEty_ZCT1bN–7v1MLw

Hotline: 1900 636 109

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.